Lễ bàn giao Sổ BHXH cho người lao động Cty cổ phần Thiện Xuân Lam Sơn - KS Thiên Ý Thanh Hóa

Last Updated:2018-05-28 02:49:27

Chiều ngày 31/3/2018, Tại Cty cổ phần Thiện Xuân - Lam Sơn - KS Thiên Ý đã diễn ra buổi lễ Bàn giao sổ bảo hiểm cho người lao động theo công văn số 3118/NHXH-CST.

   Buổi lễ bàn giao được chủ trì bởi Chủ tịch hội đồng quản trị- TGĐ cty Ông : Lê Văn Dũng, Chủ tịch công đoàn Ông: Nguyễn Bá Xem và toàn bộ cán bộ CNV của công ty.

Việc trao sổ BHXH cho người lao động tự quản lý sẽ giúp người lao động nắm rõ được các thông tin về quá trình tham gia BHXH của bản thân và cơ quan, đơn vị; Đồng thời chủ động hơn trong việc thực hiện giải quyết các chế độ BHXH theo luật định.

Bên cạnh đó, người lao động tự quản lý sổ BHXH của mình khi nghỉ việc sẽ kịp thời được giải quyết chế độ BHXH, BHTN hoặc có ngay sổ BHXH để tiếp tục tham gia, cộng nối quá trình đóng BHXH khi đi làm việc tại cơ quan, đơn vị khác.

 

Một số hình ảnh trong buổi lễ bàn giao:

 

 

 

Theo Luật BHXH sửa đổi,  hiện nay người lao động có quyền tự quản lý sổ BHXH, thay vì chủ sử dụng lao động giữ như trước đây. Hằng năm, người lao động sẽ được đơn vị BHXH xác nhận về việc đóng BHXH, được yêu cầu chủ sử dụng lao động và cơ quan cung cấp thông tin.

 

 

Đưa tin và viết bài: Phòng Marketing&Sales - Khách sạn Thiên Ý - Thanh Hóa.


Tin bài liên quan